Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Tóm lược tính cách con người với 12 cung hoàng đạo - Zodia Codex


Đặc trưng tính cách của những người ứng với 12 cung hoàng đạo khác nhau


tính cách 12 cung hoàng đạo


1. Tính cách của người thuộc cung Bạch Dương


Những người thuộc cung Bạch Dương thường không câu nệ tiểu tiết và cũng có những lúc khá ngẫu hứng. Họ có thể làm mọi việc rất tốt nhưng lại không thể chịu được việc phải làm việc theo một quy định, quy tắc nhất định nào đó. Nguyên tắc của họ là: Hãy nói cho tôi biết tôi phải làm gì nhưng đừng nói cho tôi biết tôi phải làm như thế nào!


Ưu điểm của những người thuộc cung Bạch Dương là luôn hành động với tốc độ nhanh chóng. Nếu yêu cầu họ hành động chậm lại và để mắt tới những việc xung quanh nhiều hơn thì cũng có nghĩa là bạn đã giết chết sức sống của họ.


2. Tính cách của người thuộc cung Kim Ngưu


Những người thuộc cung Kim Ngưu luôn có phương pháp và tiêu chuẩn riêng trong khi làm việc; họ cũng không muốn bị người khác quấy rầy. Họ là những người chu đáo, có kế hoạch, luôn suy tính cẩn thận trước khi hành động và không mù quáng nên cho dù họ định làm việc gì thì cũng có tỷ lệ thành công rất cao. Họ cũng khá thực tế, không lạc quan quá mức và cũng không đánh giá mình quá cao mà luôn nhìn nhận mọi việc, mọi người xung quanh bằng thái độ thiết thực nhất.


Nhược điểm của những người thuộc cung Kim Ngưu là khó thay đổi, không có khả năng giải quvết tốt mọi việc nếu một nguy cơ nào đó đang đến gần.


3. Tính cách của người thuộc cung Song Tử


Những người thuộc cung Song Tử thích được làm nhiều việc cùng một lúc. Họ không đủ kiên nhẫn để làm từ từ từng việc một và cũng không lên một bản kế hoạch cụ thể, hoàn chỉnh cho tất cả công việc của mình. Họ lo rằng khi lên kế hoạch họ lại không đủ kiên nhẫn để thực hiện tốt kế hoạch đó. Tuy người khác có thể cho rằng họ không có đầu óc tổ chức nhưng đó lại là sự “lộn xộn trong trật tự” đầy sáng tạo của  riêng họ. Họ có thể phản ứng nhanh, có năng lực xử lý mọi việc nhanh nhạy. Cho dù không có một bản kế hoạch nào thì họ cũng có thể xử lý rất tốt những sự việc phát sinh một cách đột ngột.


Họ thích phát biểu, nghị luận và cũng có nhiều ý kiến hay. Những ý kiến của họ thường không theo một khuôn mẫu nào và họ cũng không mấy để ý đến quan điểm, cách nhìn của những người khác.


4. Tính cách của người thuộc cung Cự Giải


   Những người thuộc cung Cự Giải thường rất nhiệt tình với công việc. Họ cũng có khả năng ghi nhớ vượt trội hơn hẳn những người khác, luôn có thái độ khiêm tốn và học tập trong tất cả mọi việc. Chính vì vậy, khi phải đảm nhận một nhiệm vụ mới nào đó, họ đều có thể thích nghi được một cách nhanh chóng. Ngoài ra, họ còn rất nhạy cảm với những thay đổi đang diễn ra xung quanh mình, luôn biết quan sát và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp, lành mạnh trong công việc.


   Họ thích được dùng cách của mình để giải quyết mọi việc. Thói quen của họ là luôn lên một kế hoạch chu đáo, cẩn thận, có đánh giá chi tiết trước khi bắt tay vào làm một việc gì đó chứ không mạo hiểm làm trước rồi mới nhận xét, đánh giá sau. Vì cá tính thận trọng, cẩn thận nên họ cũng thường không hành động nhanh nhưng hiệu quả công việc lại rất cao. Ngoài ra, tuy không hề muốn bị người khác ra lệnh hoặc sai phái việc này việc kia nhưng vì bản tính không dám manh động, luôn làm việc theo đúng quy tắc, nề nếp nên họ cũng không cần đến một người chuyên giám sát, đốc thúc mình làm việc.


5. Tính cách của người thuộc cung Sư Tử


Những người thuộc cung Sư Tử thường rất có đầu óc tổ chức, tôn trọng kỷ luật,  thích làm việc theo một kế hoạch có sẵn và không muốn có những phiền phức nảy sinh. Vì vậy, trước khi làm bất cứ việc gì, họ cũng đều lên kế hoạch chu đáo, tỉ mỉ, xem xét tất cả những yếu tố có liên quan để có thể kiểm soát được toàn bộ kế hoạch cũng như quy trình làm việc một cách hiệu quả nhất.


Họ cũng thường xuyên so sánh mức độ quan trọng hoặc độ khó của công việc. Một công việc quan trọng với độ khó tương đối sẽ thỏa mãn được thói quen thích chinh phục và tính hư tổn của họ. Càng làm những việc khó khăn thì họ càng đầu tư và tích cực để cảm thấy tự hào. Ngược lại, nếu cảm thấy phần việc đó quá dễ, mình mà đụng tay vào sẽ giống như “giết gà dùng dao mổ trâu” thì nhất định họ sẽ không làm.




6.Tính cách của người thuộc cung Thất Nữ


Những người thuộc cung Thất Nữ thường có tính kỷ luật rất cao, coi trọng truyền thống và sự hòa hợp. Để có được sự bình yên, ổn định trong tâm hồn, họ sẽ luôn cố gắng để giảm bớt áp lực cũng như những sự phiền nhiễu từ bên ngoài. Trong công việc cũng không phải là ngoại lệ. Họ sẽ luôn đề ra mục tiêu và quá trình làm việc một cách nghiêm túc, cố gắng tránh những sự việc phát sinh ngoài ý muốn để mọi việc luôn ởtrong tầm kiểm soát của mình.


Phương thức làm việc của họ là bình tĩnh và thận trọng. Cho dù phía các đồng nghiệp hay ở các bộ phận khác có phát sinh điều gì đi nữa thì tiến độ và kế hoạch làm việc của họ vẫn được tiến hành như bình thường. Họ cũng là những người khá khiêm tốn, luôn giữ được sự tỉnh táo và nhạy bén của mình. Tuy không thích thể hiện nhưng họ có một năng lực tổ chức và điều hành khá tốt. Họ thường “đứng sau rèm” để “điều binh khiển tướng”, khiến mọi người đoàn kết, hợp tác với nhau hơn. Có thể nói, họ chính là những anh hùng vô danh đằng sau thành công của những dự án, kế hoạch lớn.


7. Tính cách của người thuộc cung Thiên Xứng


Những người thuộc cung Thiên Xứng thường làm việc rất bình tĩnh và có hiệu quả cao. Họ không thích sự khoa trương ầm ĩ mà chỉ luôn giữ được những bước đi ổn định của mình. Họ có năng lực tư duy lôgíc rất tốt, chuyên chú khi làm việc và chỉ hành động khi đã có một kế hoạch chắc chắn. Kết quả những việc họ làm cũng thường rất tốt đẹp đúng như dự tính, yêu cầu ban đầu.


Điều đáng nói là những người thuộc cung Thiên Xứng luôn chú trọng đến sự cân bằng lại thường băn khoăn khi đứng giữa hai sự lựa chọn nào đó. Họ luôn cố gắng để đạt đến sự bình ổn; sắp xếp, điều chỉnh các yếu tố với hy vọng đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đôi khi họ cũng sẽ chần chừ, do dự, kéo dài mọi việc. Lúc đó, nếu không có ai thúc giục, lôi kéo thì hẳn họ là sẽ không thể tiếp tục hành động được.


8. Tính cách của người thuộc cung Thiên Yết


Những người thuộc cung Thiên Yết thường tạo cho người khác cảm giác thần bí, kỳ lạ. Họ có chủ trương riêng trong mọi việc, không thích người khác hỏi đến phương pháp làm việc của mình và luôn cảm thấy phiền lòng trước những quy định cứng nhắc. Tuy nhiên, nếu bình tĩnh và tập trung tốt vào công việc thì những hiệu quả mà họ đạt được lại thường cao hơn cả mong đợi, kỳ vọng ban đầu. Sau nhiều lần như vậy, chắc chắn mọi người sẽ đồng ý để họ được tự do phát huy khả năng của mình.


Họ cũng là những người có ý chí rất kiên định thậm chí trở thành cố chấp. Khi đã xác định một mục tiêu nào đó, họ thường kiên quyết theo đuổi đến cùng và sẽ không dễ dàng từ bỏ. Họ cùng sẽ giành rất nhiều thời gian để lên kế hoạch chi tiết cho mọi việc nhằm giành được thành công sau cùng. Vì tính cách bảo thủ, làm việc cẩn trọng nên họ ít khi có những hành động mạo hiểm. Đi chậm mà chắc từng bước một chính là bí quyết thành công của họ.




9. Tính cách của người thuộc cung Nhân Mã


Những người thuộc cung Nhân Mã yêu thích sự tự do, họ chỉ thật sự cảm thấy thoải mái khi làm việc trong môi trường năng động, có tính đàn hồi cao. Bản năng của họ đi ngược với những tiêu chuẩn truyền thống. Cho dù mọi việc có hợp lý hay không thì chỉ cần diễn ra theo một quy tắc nào đó, họ sẽ phản đối ngay lập tức. Vì vậy, nếu ai đó muốn đưa họ vào khuôn khổ thì chắc chắn sẽ nhận được sự phản đối gay gắt từ chính họ. Tuy nhiên, nếu để cho họ được tự do, thoải mái hành động, rất có thể bạn sẽ có được sự trung thành và nhiệt tình của họ.


Thói quen không hành động theo những nguyên tắc có sẵn khiến họ không thích việc sắp đặt mọi việc theo thứ tự và thường xuyên nghi ngờ, chất vấn mọi người. Thậm chí, có lúc họ còn chất vấn cả những quyết sách của ông chủ. Tuy mọi người đều không thích việc này nhưng họ luôn đưa ra đầy đủ lý do để biện minh cho mình cũng như những ý kiến có giá trị cao.


10. Tính cách của người thuộc cung Sơn Dương


Những người luôn căng tràn ý chí phấn đấu thuộc cung Sơn Dương dường như chỉcần bắt tay vào làm việc là sẽ không dừng lại. Họ thường lầm lũi cố gắng vùi đầu vào công việc của mình mà không cần để ý đến tiến độ làm việc cũng như những nhìn nhận,đánh giá của người khác. Họ rất có tinh thần trách nhiệm, thích được đảm nhận nhiều công việc, không oán thán nếu phải ở lại công ty làm thêm hoặc làm việc cả trong ngàynghỉ. Đối với họ, công việc còn quan trọng hơn những thú vui, giải trí hay sự nghỉ ngơi tầm thường.


Vì chịu ảnh hưởng từ sao Mộc nên ở những người thuộc cung Sơn Dương luôn tiềm ẩn một tính cách u uất, trầm lặng. Khuynh hướng thường thấy ở họ là: Chỉ cần thấy những mặt gian khổ, khó khăn của vấn đề, họ sẽ cố gắng hơn gấp nhiều lần so với yêucầu thực tế của công việc để hoàn thành thật xuất sắc công việc đó. Họ luôn cho rằng chỉ có sự đầu tư nghiêm túc, lao động vất vả với nhiều công sức thì mới tạo nên thành công.


11. Tính cách của người thuộc cung Thủy Bình


Những người thuộc cung Thủy Bình thường xuyên lặp lại chính bản thân mình.Vừa quyết định một việc gì đó xong, họ có thể nhanh chóng thay đổi quyết định. Luôn mới lạ và không thể dự đoán trước chính là phong cách quen thuộc của họ. Họ thường phá vỡ những quy tắc quen thuộc, quan tâm đến những việc nhỏ nhặt mà người khác không để ý tới hoặc sẽ thay đổi một kế hoạch phức tạp vào phút cuối cùng. Họ không thích những công việc mang tính cố định. Tài năng của họ cần được thể hiện trong một không gian lớn, đầy tự do và sáng tạo. Họ thích lên kế hoạch cho công việc của mình,sắp xếp, hạn chế và khống chế những khoảng thời gian nghỉ ngơi để có thể giải quyết tốt tất cả các sự việc phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình làm việc.


12. Tính cách của người thuộc cung Song Ngư


Những người thuộc cung Song Ngư thường không có tính tổ chức và cũng không biết cách sắp xếp kế hoạch làm việc. Họ không thích bị điều khiển bởi một kế hoạch cứng nhắc và cố định mà thích cách làm việc tự do, “đi đến đâu, tính đến đấy”.



“tinh thần trách nhiệm”. Vì vậy, nếu gặp phải một tình huống khó khăn nào đó, họ sẽ vui vẻ lùi lại một bước hoặc thậm chí vứt bỏ tất cả với ý nghĩ: “Đó chính là sự sắp đặt của ông trời, có cố gắng hơn nữa thì cũng không để làm gì cả”.


Sở trường của những người thuộc cung Song Ngư là sự tư duy trừu tượng. Ưu điểm của họ là rất có khả năng sáng tạo nhưng vì thường xuyên để cho tình cảm tác động vào công việc nên không thể phát huy được hết tài năng của mình. Họ không thích sự xâm phạm, cạnh tranh và cũng sẽ không quá chạnh lòng nếu bị ai đó đánh bại. Chính vì vậy, họ sẽ không mấy quán triệt đến những quy tắc của trò chơi trong một thế giới hiện thực mà sẽ chú trọng nhiều hơn đến sự bình ổn, thanh thản trong nội tâm của mình.



Tóm lược tính cách con người với 12 cung hoàng đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét