Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Tìm hiểu tên và ý nghĩa các kỳ FULL MOON - Zodia Codex

TÌM HIỂU TÊN VÀ Ý NGHĨA CỦA CÁC KỲ FULL MOON (TRĂNG TRÒN) TRONG NĂM


tên ý nghĩa các kỳ trăng tròn


Trong Astrology, dấu hiệu Full Moon một lần trong mỗi tháng là thời điểm mà chúng ta có thể nhìn nhận lại rõ ràng mọi việc xung quanh, những gì đang xảy ra trong cuộc sống để có thể đưa ra những quyết định nếu ta cần thay đổi. Nhưng trong các nền văn hóa và lịch sử, trăng tròn có một ý nghĩa nữa, đó là những sự thay đổi từ tháng này sáng tháng khác trong một năm
Mỗi Full Moon đều khuấy động cảm xúc của chúng ta, và thật là phù hợp khi mỗi Full Moon trong mỗi tháng đều có những cái tên và tính chất khác nhau. Nhiều tên gọi của Full Moon có niên đại từ thời các bộ tộc cổ xưa, những người dựa vào các kỳ trăng tròn để theo dõi mùa màng.Mỗi tên gọi của Full Moon được tạo ra bởi nhiều nên văn hóa khác nhau trên khắp thế giới, và hầu như các kỳ Full Moons đều có hơn một tên gọi – mặc dù trong đó sẽ có một tên được sử dụng rộng rãi hơn các tên khác.
Hãy cùng nhau chiêm ngưỡng một năm với các Full Moons!



Tháng 1: The Wolf Moon (Trăng Sói)


Mặt Trăng Sói được đặt dựa vào thời gian ta có thể nghe thấy tiếng tru của bầy sói vì những cơn đói vào giữa mùa đông. Tên gọi thay tến: Snow Moon (Trăng Tuyết) hay Old Moon (Trăng Già)


Tháng 2: The Snow Moon (Trăng Tuyết)


Mặt Trăng Tuyết vào tháng 2 được đạt dựa vào thời điểm mua đông, khi mà tuyết rơi nặng nhất. Đây cũng là thời gian việc săn bắn trở nên khó khăn hơn, vì vậy nó còn được biết với cái tên Hunger Moon (Trăng Đói Khát)


Tháng 3: The Worm Moon (Trăng Giun)


Mặt Trăng Sâu vào tháng 3 được đặt tên dựa vào thời điểm trong năm, khi nhiệt độ bắt đầu tăng dần và ấm lên, mặt đất trở nên tươi xốp, những con giun đất bắt đầu xuất hiện trở lại, kéo theo đó là những chú chim. Tên gọi thay thế: Sap Moon (Trăng Nhựa Sống) hay Crow Moon (Trăng Quạ)


Tháng 4: The Pink Moon (Trăng Hồng)


Mặt Trăng Hồng vào tháng 4 được đặt theo thời điểm trong năm, khi mà các loài hoa dại có nhiều sắc hồng bắt đầu đua nở. Các tên gọi khác: Grass Moon (Trăng Cỏ), Egg Moon (Trăng Trứng), hay Fish Moon (Trăng Cá)


Tháng 5: The Flower Moon (Trăng Hoa)


Mặt Trăng Hoa vào tháng 5 được đặt khi vô số các loài hoa bắt đầu nở rộ trong tháng này. Tên gọi thay tế: The Corn Planting Moon (Trăng Trồng Ngô) hay Milk Moon (Trăng Sữa)


Tháng 6: The Strawberry Moon (Trăng Dâu)


Mặt Trăng Dâu vào tháng 6 được đặt vào thời điểm khi bộ tộc bản xứ châu Mỹ Algonquin đổ xô đi hái những quả dâu chín mọng. Tên gọi thay thế: The Honey Moon (Trăng Mật), Rose Moon (Trăng Hoa Hồng), hay Hot Moon (Trăng Nóng)


Tháng 7: The Buck Moon (Trăng Hươu) hay Thunder Moon (Trăng Sấm Sét)


Mặt Trăng Hươu vào tháng 7 được đặt dựa theo thời điểm trong năm khi các chú hươi, nai bắt đầu mọc sứng mới. Tên gọi thay thế: Thunder Moon (Trăng Sấm Sét – bởi vì thường hay xuất hiện những cơn bão sấm sét), hay Hay Moon (Trăng Rơm)


Tháng 8: The Sturgeon Moon (Trăng Cá Tầm)


Trăng Cá Tầm của tháng 8 được đặt tên dựa vào khoảng thời gian khi các bộ lạc bản địa Châu Mỹ có thể bắt cá dễ dàng tại một số ao hồ nhất định. Tên gọi thay tế: Green Corn Moon (Trăng Ngô Xanh), Red Moon (Trăng Đỏ), Grain Moon (Trăng Ngũ Cốc)


Tháng 9: The Corn Moon (Trăng Ngô) hay Harvest Moon (Trăng Thu Hoạch)


Trăng Ngô của tháng 9 được đặt tên dựa vào khoảng thời gian khi những người Mỹ bản địa thu hoạch ngô. Nó còn có tên gọi khác là Harvest Moon (Trăng Thu Hoạch) – thời điểm Full Moon gần nhất với Thu Phân và có thể xảy ra vào tháng 9 hay tháng 10, hay Barley Moon (Trăng Lúc Mạch)


Tháng 10: The Hunter’s Moon (Trăng Của Thợ Săn) hay Harvest Moon (Trăng Thu Hoạch)


Trăng của thợ săn trong ở tháng 10 được đặt tên dựa vào thời gian trong năm, khi mà những bộ lạc châu Mỹ bản xứ săn bắt và tích trữ lương thực cho mùa đông. Full Moon của tháng 10 được gọi là Harvest Moon khi nó rơi vào gần Thu Phân. Tên gọi thay thế: Travel Moon (Trăng Du Lịch) hay Dying Moon (Trăng Đang Chết)


Tháng 11: The Beaver Moon (Trăng Hải Ly)


Trăng Hải Ly của tháng mười một được đặt tên theo thời gian khi người Mỹ bản địa đặt bẫy những con hải ly trước khi nước bắt đầu đóng băng toàn bộ. Đó cũng là thời gian của hải ly năm bắt đầu chuẩn bị cho mùa đông. Tên gọi khác: Frosty Moon (Trăng Rét)


Tháng 12: The Cold Moon (Trăng Lạnh) hay Long Nights Moon (Trăng Đêm Dài)


Trăng Lạnh hay Trăng Đêm Dài của tháng 12 đặt đặt tên theo tháng chính giữa của mùa đông, khi mà cái lạnh thực sự làm chủ, và những buổi đêm trở nên dài và tối hơn. Tên thay thế: Yule Moon (Trăng Giáng Sinh)



Tìm hiểu tên và ý nghĩa các kỳ FULL MOON

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét